Bạn hãy kể lại khoảnh khắc mà có ai đó đánh giá bạn sai trái

Link bài dịch Reddit: https://redd.it/dx7hyx

____________________
u/blubbertank (5.1k points)
Trong trường học, mình là một đứa rất giỏi tranh biện, đứng đầu ở trong tất cả các lớp tranh biện về chính phủ. Tuy nhiên, mình lại phải tham gia một lớp làm đồ gốm để lấy tín chỉ môn nghệ thuật. Tớ dở tệ, dở không để đâu cho hết. Cái bình của mình thì giống như mấy con ong ngào cần trước khi chúng xây dựng tổ ấm của mình. Giáo viên nghĩ rằng mình là học sinh thuộc dạng special needs. Hai năm sau, mình làm ở cửa hàng bán lẻ để giúp mình có thể học xong đại học - một ngày nọ tôi gặp được giáo viên hồi đó của mình. "Thật tuyệt vời khi em có một công việc! Tốt cho em! Mình cảm thấy như Kevin Malone được Holly Flax bảo trợ. Mẹ mình thích kể câu chuyện này cho bạn bè."

Special need: Nhu cầu đặc biệt (hoặc nhu cầu bổ sung) là một thuật ngữ được sử dụng trong chẩn đoán lâm sàng và phát triển chức năng để mô tả các cá nhân cần hỗ trợ khi bị khuyết tật về mặt y tế, tâm thần hoặc tâm lý.
Image result for Special need
____________________
u/skulltvhat (15.6k points)
Khi tôi phải phỏng vấn cho một vị trí khác, không phải mà vị trí mà tôi đã ứng tuyển với phòng quản trị nhân sự ở một công ty nọ. Tôi thì lại chẳng biết gì về cái vị trí mà tôi được phỏng vấn cả, cố gắng lắm để nói cho họ biết. Mặc dù tôi đã nói với họ trước mỗi vòng phỏng vấn rằng họ đã phạm sai lầm, tôi vẫn phải chịu đựng cả một ngày khi mà mọi người hỏi tôi những câu hỏi mà tôi không có câu trả lời.

> u/swill128 (2.9k points)
Họ chắc đã chọn ai trước trong đầu rồi, cơ mà buổi phỏng vấn cần phải diễn ra một cách khách quan. Mục đích là để phỏng vấn ai đó tệ hơn cái người mà đã chọn sẵn rồi để trông nó không giống thiên vị.

>> u/skulltvhat (1.6k points)
Tôi chưa xét qua khía cạnh đó. Cơ mà, họ đón tôi bằng một chiếc xe màu đen, cho tôi ở một khách sạn cũng ổn. Quả là vở kịch đặc sắc nếu nó là sự thật.

>>> u/gerryn (847 points)
Bạn thực sự sẽ ngạc nhiên khi một công ty sẽ trả bao nhiêu tiền cho một công ty chuyên tuyển dụng cho việc tuyển các ứng viên. Đặc biệt ở cấp độ senoir hoặc cao hơn trong ngành CNTT. Nhiều tiền phát ốm đi được.

Senior: Senior được dùng để chỉ những người dày dặn kinh nghiệm làm việc, có khả năng và trình độ chuyên môn để tự mình giải quyết các vấn đề, công việc khó.

> u/prmcd16 (5.2k points)
Oof.

Có vẻ như bạn đã né được một viên đạ* nếu như phòng quản trị nhân lực đó thật sự không đủ tiêu chuẩn.
>> u/otocan24 (3.7k points - x1 silver)
Plot twist - Anh ta được nhận vào làm.

>>> u/Terravash (4.2k points - x1 silver)
"Tôi không phải là người phù hợp cho công việc và các vị không nên nhận tôi vào làm."

"Anh ấy rất trung thực và sâu sắc, hãy thuê anh ấy càng sớm càng tốt!"

>>>> u/flamfranky (423 points)
"Họ hỏi tôi rằng tôi hiểu vật lý lý thuyết tốt đến mức nào, tôi nói tôi có bằng lý thuyết về vật lý. Họ nói rằng chào mừng lên thuyền."
____________________
u/x_vier (5.3k points)
Tớ luôn được bảo rằng ngủ trong lớp là không tốt một chút nào, cho dù tớ luôn đứng đầu lớp. Giáo viên thì luôn than phiền với bố mẹ tớ rằng tớ đã ngủ trong lớp nhiều đến nhường nào. Tớ cảm thấy rất là tồi tệ trong một quãng thời gian dài và ngủ sớm gần như hàng ngày mà không có kết quả. Hóa ra tớ bị chứng ngủ rũ.

Chứng ngủ rũ (Narcolepsy): là bệnh rối loạn não hiếm gặp. Bộ não không thể điều chỉnh việc ngủ và thức dậy như bình thường, khiến người bệnh đột nhiên rơi vào giấc ngủ mà không có cảnh báo trước hoặc bị tê liệt nhất thời (mất kiểm soát cơ bắp).
Image result for narcolepsy
> u/deptford (1.4k points)
Thế là bạn có nhiều giấc ngủ ngắn? Hay bạn ngủ mất cả một giờ học? Hy vọng bạn được hỗ trợ thêm để cải thiện tình hình.

>> u/x_vier (941 points)
Thường thì tớ ngủ khoảng 5 đến 60 phút. Không biết phụ thuộc vào điều gì cơ mà nó ngẫu nhiên lắm. Trong khoảng thời gian đó, tớ sẽ mở những giấc mơ đầy sinh động, không chỉ một mà hằng hà sa số giấc mơ. Kể cả những lúc ra ngoài vỏn vẹn chỉ có 10 phút. Bây giờ tớ vẫn ngủ trong giờ học. Không thể nào đối phó được ngoài việc cưỡng nó lại và uống thuốc, đôi lúc chúng cũng có tác dụng đấy chứ.
____________________
u/Nice_Marmot_7 (14.2k points - x1 silver)
Chơi các môn thể thao khi lớn lên tui sẽ mắc phải những lỗi tồi tệ này. Quả bóng sẽ đập thẳng vào mặt tui hoặc tui sẽ vung gậy ở sân quá là muộn. Mọi người thì luôn chỉ trích, chê bai tui ngay cả các huấn luyện viên và bậc cha mẹ. Tui tiếp tục chơi bởi vì tôi thích hoạt động và được ở xung quanh bạn bè, nhưng tui không bao giờ hiểu tại sao dù tui có luyện tập bao nhiêu đi chăng nữa, tui vẫn vật lộn với những điều cơ bản mà mọi người khác có thể làm mà không cần suy nghĩ.

Tôi đi khám bác sĩ mắt khi là người trưởng thành và anh ấy nói với tui rằng tui bị bệnh ở một trong hai mắt, điều đó có nghĩa là tôi không có thị giác hai mắt và kết quả là nhận thức về chiều sâu rất kém. Tui không thể theo dõi một vật thể chuyển động trong không gian như mọi người khác.

> u/adriator (2.6k points)
Tớ hiểu được mà cậu. Tớ bị bắt chơi bóng chuyền hồi còn học cấp 3, cho dù tớ còn chả dí theo bóng được. Có lúc tớ nhìn phải cơ mà lại không thấy nó đâu cả, thế là quả bóng đập ngay thẳng vào mặt. Hóa ra tớ bị viêm võng mạc sắc tố, điều đó không chỉ có nghĩa là tớ không thể theo dõi các vật thể, mà tớ không thể nhìn thấy gì vào ban đêm, tầm nhìn ngoại vi của tớ cũng tệ nốt, và bất cứ điều gì đòi hỏi phải di chuyển chính xác là điều không thể.

Rất may là tớ giỏi trong các lĩnh vực khác không yêu cầu phối hợp mắt tốt.
Image result for retinitis pigmentosa
Viêm võng mạc sắc tố (Retinitis Pigmentosa): là một bệnh thoái hóa võng mạc có tính di truyền, gây suy giảm thị lực nghiêm trọng và mù lòa. Võng mạc là lớp trong cùng của mắt có hai loại tế bào cảm quang đặc biệt gửi hình ảnh đến não. Các tế bào cảm quang này là những tế bào hình que và tế bào hình nón.
____________________
u/___KP (2.5k points)
Hồi mẫu giáo, chúng mình phải học viết chữ, giáo viên của chúng mình thì dạy cách chúng mình cách viết chữ. Cơ mà vì một số lý do nào đó mà mình không thể viết chữ, cho dù có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa. Khi mà tớ có thể viết được bảng chữ cái trước khi nản chí và bật khóc.

Hoá ra cô giáo dạy cho lớp cách viết bằng tay phải còn mình thì thuận tay trái.

> u/XxSans_Waifu_69xX (579 points)
Thật tàn nhẫn.
____________________
u/wissenshunger (2.3k points)
Có thể đối với một số người, đó sẽ không phải là một tình huống như trích dẫn của Einstein, nhưng tôi cảm thấy như một con cá đang cố trèo lên cây.

Vài tháng trước tôi có cơ hội phỏng vấn cho một công việc ổn. Tôi đã hoàn thành tất cả các bài kiểm tra với kết quả gần như được 100% và hoàn thành hai cuộc phỏng vấn đầu tiên khá tốt và khi tôi đến bài cuối cùng, họ bắt đầu hỏi tôi những câu hỏi không liên quan gì đến nghề nghiệp của tôi. Tôi hoàn toàn im lặng vì nó không liên quan gì đến những gì tôi đã học. Tôi nghĩ rằng tôi thậm chí trông giống như một con cá thở hổn hển vì thiếu nước. Sau khi họ bắt đầu chọc cười tôi, tôi bèn bước ra ngoài.

> u/niceloner10463484 (1.2k points)
Né được một viên rồi nè.
____________________
u/HoneyCide (2.7k points)
Tôi chủ yếu đánh giá bản thân mình.

Cả cuộc đời tôi, tôi đã tự gây áp lực cho mình để trở nên thông minh như bố và anh trai, một người phi thường trong toán học và kỹ thuật. Bố tôi có chỉ số IQ là 138 và anh trai tôi luôn có điểm A và lọt vào Dean's list ở cấp đại học. Tổ chức đã trao toàn bộ bánh cho những người trong danh sách của Hiệu trưởng.

Tôi đã vật lộn rất nhiều với toán học. Tôi đã cố gắng rất nhiều, theo cấp số nhân hơn bất kỳ đứa trẻ nào khác bởi vì tôi cảm thấy nếu tôi không giỏi toán, hoặc bất kỳ môn học nào cho vấn đề đó, thì tôi không thông minh. Luôn luôn là sinh viên C+ B-. Bởi vì tôi không giỏi kho học một thứ gì đó, tôi đã sống rất nhiều năm và cảm thấy mình thật ngu ngốc.

Sau đó, khi tôi lớn lên, tôi nhận ra rằng các kỹ năng của mình trong nghệ thuật thực sự có giá trị. Giáo viên mỹ thuật của tôi luôn thấy rất ấn tượng về tôi. Chẳng mấy chốc nó đã tiến đến việc có nhiều người đến chỗ tôi để đưa ra những đề nghị. Viên cảnh sát của trường thậm chí đã để cho tôi làm cho anh ta một cái gì đó. Tôi đã có một số tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại sân bay của thành phố. Và khi tôi bày tỏ với bố rằng tôi cảm thấy như không có việc làm cho tôi với trình độ như vậy, ông nói tôi nên thử làm việc khác. Tôi hỏi ông ấy là làm việc gì và ông nói "nghệ thuật" mà tôi nghĩ là hơi buồn cười cho khuôn mẫu "nghệ sĩ đói". Trong khoảnh khắc đó, có cảm giác như ông ấy đánh đồng kỹ năng nghệ thuật của tôi với trí thông minh và thành công của mình.

Dean's list: Là một giải thưởng học thuật, hoặc là một sự khác biệt, được sử dụng để công nhận mức học bổng cao nhất được chứng minh bởi các sinh viên trong một trường cao đẳng hoặc đại học. Hệ thống này thường được sử dụng ở Bắc Mỹ, mặc dù các tổ chức ở Châu Âu, Châu Á và Úc cũng có thể sử dụng các biện pháp tương tự.
____________________
u/actuallychrisgillen (21.5k points)
Khi tôi còn ở trong Hải quân, tôi thường gặp rắc rối khá thường xuyên đối với những gợi ý tôi đưa ra để cải thiện hiệu quả hoạt động.

Là một nhà thầu bên ngoài, họ rất vui khi trả cho tôi 200 đô la một giờ để nói điều tương tự.

> u/drewhead118 (9.3k points)
Thay đổi cá nhân phải đến từ bên trong. Thay đổi tổ chức phải đến từ bên ngoài.

>> u/DeathSpiral321 (7.7k points - x1 gold - x1 silver)
Thay đổi lỏng lẻo phải đến từ trong túi.

>>> u/AshKetchupp99 (1.6k points)
Và thay đổi túi phải đến từ túi của người khác.

> u/quasifandango (2.1k points)
Công ty Fortune 500 mà tôi làm freelance cho sẽ thích sử dụng một nhà cung cấp bên ngoài cho một dự án (nghĩ rằng họ sẽ làm việc tốt hơn vì "đó là tất cả những gì họ làm"). Nhà cung cấp đó sau đó thuê tôi với mức giá tương tự, có nghĩa là công ty ban đầu chỉ trả nhiều tiền hơn cho tôi để thực hiện công việc mà tôi có thể làm trong nội bộ.

Đạo đức của câu chuyện: nếu bạn tính phí nhiều hơn, người ta sẽ nghĩ bạn có giá trị hơn. Một chai rượu vang 6 đô la có thể tốt hơn một chai 45 đô la, nhưng hầu hết mọi người sẽ nói rằng chai 45 đô la phải tốt hơn bởi vì tại sao nó lại là 45 đô la.
Công ty Fortune 500: Fortune 500 là bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng doanh thu mỗi công ty được biên soạn hàng năm bởi tạp chí Fortune. Danh sách này bao gồm các công ty đại chúng và công ty tư nhân có doanh thu công khai. Fortune 500 là ý tưởng của Edgar P. Smith, một biên tập viên của tạp chí này.
____________________
u/WelcomeMachine (7.8k points)
Tớ cao 1m98 và tớ chơi bóng rổ tệ thực sự.

> u/hezzospike (4.9k points)
Nên là 2m01 thì hơn, chúc may mắn kiếp sau nhé.
____________________
u/WarrenGotPlans (4.9k points - x1 silver)
Tôi mắc chứng khó đọc. Kết quả là tôi có lỗi chính tả và ngữ pháp của một học sinh cấp hai, cộng với việc nó khiến tôi gặp khó khăn khi nghe những từ phát âm tương tự. Chữ cái và âm thanh không phải lúc nào cũng kết nối với ý tưởng mà chúng đại diện trong đầu tôi. Tôi đọc / nghe ý tưởng một cách tổng thể và không phải các chữ cái riêng lẻ.

Kết quả là, trường học là một túi hỗn hợp. Tôi đã phải rất vất vả để bù đắp mảng khiếm khuyết này. Tôi trở nên rất giỏi khi làm việc với mọi người, tôi đã học cách lên kế hoạch trước vì tôi không thể làm mọi thứ vào phút cuối và phát triển một bộ kỹ năng logic mạnh mẽ. Vấn đề là nhiều giáo viên nghĩ rằng tôi lười biếng vì tôi sẽ mô tả những gì tôi nghĩ trong khi người khác viết nó, v.v. Ở trường đại học, trưởng khoa hóa học là giáo viên hiểu tôi hoàn toàn là một sinh viên học thuật. Anh ấy nghĩ thật vui khi tôi có điểm phòng thí nghiệm cao nhất trong khi là thuộc nhóm gần dưới của lớp. Rõ ràng nó đã gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi như tại sao người duy nhất không có tiền đề lại làm tốt hơn nhiều so với những sinh viên đi trước trong các lớp học trong phòng thí nghiệm. Tôi nghĩ rằng ông là giáo viên duy nhất đánh giá cao rằng tôi giỏi làm việc với mọi người và rất tệ trong việc viết bài trên lớp.
Image result for dyslexia
Chứng khó đọc (Dyslexia): là đặc trưng cho vấn đề gặp rắc rối về đọc hiểu và đánh vần dù trí tuệ bình thường.
____________________
u/anactualcharliehorse (1.1k points)
Có một giáo viên tiếng Anh nói rằng bất kỳ câu chuyện nào tớ viết ra đều tệ. Tớ nghĩ rằng tớ đã hoàn thành tốt công việc của mình, vì vậy tôi đã trình bày cho một giáo viên tiếng Anh khác nói rằng nó rất tuyệt nhưng tôi cần kiểm tra chính tả.

Hóa ra giáo viên đầu tiên về cơ bản đã đọc nó, chỉ thấy lỗi chính tả. Vài năm sau tớ được chẩn đoán mắc chứng khó đọc.
____________________
u/Rezzone (23.6k points)
Một ngày nọ giáo viên môn vẽ ở cấp hai của tôi gọi cho bố mẹ tôi vì cô ấy nghĩ tôi cố tình chế giễu cô ấy bằng cách làm cho mấy bức vẽ của tôi trở nên tồi tệ. Theo nghĩa đen, tôi chẳng thể vẽ tốt hơn trình độ lớp 3 trừ khi tôi sao chép một vật thể ngay trước mặt tôi.

Bố mẹ tôi đã mắng cô ấy sau khi họ thấy tôi đau lòng như thế nào.
> u/nefies (8.8k points)
Cô ấy đã thực sự làm việc với những đứa trẻ đầy thù hận à?

>> u/kaboose286 (13.2k points - x1 platinum - x1 gold - x3 silvers)
Ừ, chính tay cô ấy nuôi chúng lớn khôn mà.

> u/timesuck897 (1.9k points)
Lại một kiểu bắt chước! Tôi luôn giỏi sao chép các tác phẩm nghệ thuật khác hơn là vẽ một cái gì đó nguyên bản.
____________________
u/weasel85 (5.2k points)
Khi tôi được giới thiệu với một người mới, nhưng tôi không phải là một phần của cuộc trò chuyện, tôi chỉ ngồi và chờ đợi. Sau đó họ bảo tôi rằng "Bạn có vẻ im lặng, nhỉ?"

Không, tôi chỉ không muốn làm gián đoạn, nhưng mà...
____________________
u/ZajacingOfff (4.8k points - x1 gold)

Tớ đã bị trêu chọc rất nhiều ở trường trung học cơ sở / trung học phổ thông vì yêu thích khúc côn cầu. Sẽ liên tục kiểm tra kiến ​​thức của tôi, ngoại hình của tôi sẽ luôn bấu víu vào mấy điều đó (tại sao một cô gái béo lại thích khúc côn cầu), có ai đó hỏi tôi rằng đó có phải là niềm đam mê của tôi không và cười vào mặt tôi khi tôi nói có.

Bây giờ, trò cười là dành cho chính họ, tôi là một nhà báo được chứng nhận chính thức bởi NHL và đã trực tiếp nói chuyện với nhiều người chơi hơn họ có thể mơ ước về việc mua chữ ký từ việc đó.

NHL: National Hockey League là một giải khúc côn cầu trên băng ở Bắc Mỹ, gồm 31 đội: 24 ở Hoa Kỳ và 7 ở Canada. NHL được coi là giải khúc côn cầu trên băng hàng đầu trên thế giới, và một trong các giải thể thao chuyên nghiệp lớn ở Hoa Kỳ và Canada.
____________________
xem thêm các tweet tại ca cuoc bong da

https://www.google.mn/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.mv/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.et/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.om/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.cu/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.bz/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.sr/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.bs/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.la/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.je/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.mm/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.cd/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.ly/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.as/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.rw/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.tg/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.gp/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.al/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.co.vi/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.co.zm/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.vg/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.ht/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.gi/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.co.mz/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.af/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.ms/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.sh/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.bi/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.fj/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.ag/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.mw/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.co.uz/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.kg/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.tm/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.fm/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
http://www.google.com.pg/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.ws/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.bt/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.co.ls/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.co.ao/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.gm/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.nf/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.gl/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.im/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.gg/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.sm/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.bn/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.sc/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.cg/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.dm/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.dj/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.tl/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.cv/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.bf/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.vc/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.ai/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.bj/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.ml/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.to/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.so/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.co.ck/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.cf/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.gy/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.tj/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.pn/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.st/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.td/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.vu/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.tk/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.sb/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.com.sl/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.ne/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.nr/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.ki/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx
https://www.google.ga/url?q=https://five88.net/lich-thi-dau.aspx

No comments:

Powered by Blogger.