Người thông minh thì sẽ kiếm tiền thành công?

Người thông minh thì sẽ kiếm tiền thành công? Không hề. Kiếm tiền thành công không cần thông minh; thành công cần tham. Thông minh chưa chắc có hứng thú kiếm tiền thành công.
Người có IQ cao nhất thế giới là Marilyn vos Savant: 186.
Image result for marilyn vos savantCác bạn máu me so sánh dùng các phương pháp gián tiếp khác nhau để kết luận IQ của Bill Gates cỡ 170. Marilyn vos Savant làm gì? Nhà báo giải đáp các thắc mắc "khoa học" vặt của bạn đọc, không có nhu cầu kiếm nhiều tiền.
Nếu có khả năng dự phóng gần đúng tương lai thì đánh chứng khoán ngon rồi. Vậy dự phóng giỏi là giàu.
Không.


Một đống người làm hàn lâm tuyên bố là họ dự phóng được khủng hoảng tài chính toàn cầu GFC 2007. Rồi họ có giàu không? Không. Họ vẫn đi dạy.
Image result for gfc 2007
Muốn giàu nhờ đầu cơ tài sản thì phải thoả mãn đồng thời tất cả các yếu tố sau:
1. Tham, và
2. Dự phóng tốt, và
3. Đã (tự) học trước hết những công cụ giúp đánh cược, ví dụ CDS, và
4. Liều dám nướng tiền vào, và
5. Cào cấu để có thêm vốn gốc để nướng.
Chỉ có mỗi một yếu tố là dự phóng nhỉnh hơn người khác thì có giàu đâu.
Sách dạy dự phóng thì có các thể loại đại để:
* Time series, là kỹ thuật ứng dụng xác suất thống kê dạy cho mọi sinh viên cao đẳng kinh doanh. Rất hàn lâm, để đi làm research assistant cho các giáo sư.
Image result for time series book
* Mấy quyển bảo Hillary Clinton would thắng Donald Trump, mấy quyển bảo long full margin ngay trước khủng hoảng. Rất là tạo cảm hứng cho giới trẻ. Đọc nhiều vào.
* Dạy rằng triple entry accounting và blockchain sẽ thay đổi thế giới, làm thế giới tốt đẹp hơn. Ờ, tôi phím Bitcoin từ khi nó còn $440, I'm so impressed.
* Sách dạy lập trình cho trẻ cấp I. Chỉ cần biết if và for và multi-dimensional array là đủ làm mọi thứ giáo sư kinh tế làm rồi. Trẻ 8 tuổi học if và for và array mất chừng 5 phút.
* Quyển Superforecasting này kể rất nhiều về các giáo sư giỏi trong ngành, những người dự phóng giỏi nhất thế giới. Các kỹ thuật được dạy trong quyển này khó ngang sách Toán LỚP BỐN Việt Nam dành cho các cháu học chểnh mảng đến mức không được nằm trong đội tuyển trường đi thi Quận.
Image result for superforecastingĐến lớp 6 là bọn nó khoe mẽ với nhau trong Vincom B HCM chứ không khoe học giỏi nữa rồi các bạn giáo sư tác giả quyển này ei. Nói mới nhớ, hoá ra các chuyên gia xếp quyển này vào các danh sách "sách hay nhất", "sách phải đọc" không bằng học sinh lớp 4 của ta à.
Thế mà các mẹ cứ chửi ngành giáo dục.
như thường lệ, nguồn tham khảo game bai doi thuonghttps://qc.nhat.game/

No comments:

Powered by Blogger.